วิธีปิดเสียงแจ้งเตือน Line เฉพาะกลุ่ม


เมื่อคุณพ่อคุณแม่จนไปถึงคุณปู่คุณย่า ได้กลับมาพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนสมัยเรียนทุกวัน เหมือนครั้งที่ยังเป็นหนุ่มๆ สาวๆ ผ่านไลน์ LINE แอพพลิเคชั่นยอดนิยมของคนไทย ทำให้พวกเขามีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียว

ด้วยความคิดถึงของกันและกัน ในกลุ่มมีเพื่อนเป็นจำนวนอย่างน้อยสิบๆ คน ทำให้บางครั้งการแจ้งเตือน (notification) เวลาที่เพื่อนทักทายพูดคุยกันดังขึ้นรัวๆ เลยทีเดียว ถ้าเกิดช่วงเวลานั้นเรายังไม่ว่าง หรือเป็นช่วงเวลาพักผ่อน ก็อาจจะทำให้เราหงุดหงิดได้ ดังนั้นจึงขอนำเสนอวิธีปิดเสียง Line เฉพาะกลุ่ม เพื่อที่เรายังคงได้ยินเสียงเตือนตามปกติเวลาที่มีคนทักมาแบบส่วนบุคคล โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เมื่อเข้าไปใน Line แล้ว ให้เราเลือกกลุ่มที่เราต้องการจะปิดเสียง
สมมติว่าจะเลือกที่กลุ่ม Cheer

2. เมื่อเข้าไปแล้ว ภายใน Line กลุ่ม ให้เราสังเกตที่ด้านมุมบนขวา มีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมคว่ำอยู่ ให้เราแตะเพื่อเปิดเมนูคำสั่ง

3. จากนั้นก็ปรากฏเมนูคำสั่งต่างๆ ให้ดูสัญลักษณ์ที่เป็นรูปลำโพง ซึ่งเขียนว่า Notifications Off คือให้เราแตะเพื่อเลือกให้ปิดเสียง กลุ่ม Line นี้นั่นเอง (ถ้าขึ้นว่า Notification Off นั้นหมายความว่า ตอนนี้ยังไม่ปิดเสียง ให้แตะก่อนถึงจะปิด)

4. เมื่อแตะแล้วคำสั่งก็จะเปลี่ยนไป แล้วสังเกตมุมบนซ้ายสุด ที่ชื่อกลุ่มของเรา จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปลำโพงถูกขีดทับโผล่ขึ้นมา หมายความว่ากลุ่มนี้ได้ทำการปิดเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ 


ทีนี้การเตือนก็จะมีแต่จำนวนตัวเลขที่ขึ้นมา ไม่มีเสียงรบกวนอีกต่อไป เราก็กลับมาดูเวลาที่ว่างๆ ของเรา บางทีเผลอแป๊ปเดียวขึ้นมาเป็นร้อยๆ สงสัยมีเรื่องอัพเดทด่วน เราก็ค่อยไปร่วมวงยามว่างก็แล้วกัน อิอิ

ปัจจุบัน LINE เป็นแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของคนไทย และมีจำนวนผู้ใช้มากเป็นอันดับ 2 ของโลก (รองจากญี่ปุ่น ผู้ผลิต) และผู้ใช้ก็มีทั้งทุกเพศทุกวัย และแน่นอนครับคุณพ่อคุณแม่ จนถึงคุณปู่คุณย่าก็อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับการใช้คำสั่งต่างๆ บทความนี้จึงหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยต่อการเรียนรู้ในการใช้งานเบื้องต้นของผู้ที่ยังไม่ชำนาญการใช้เทคโนโลยี ที่แพร่หลายรวดเร็วมากต่อทุกเพศทุกวัยในยุคนี้ 


คลิกเพื่ออ่านบทความที่เกี่ยวข้อง "แนะนำการใช้ LINE เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ" โปรดติดตามด้วยนะครับ

ครูโจโจ้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ